Devasom Hua Hin บูทีคโฮเทลไซต์มินิริมทะเล สถานที่สำหรับทิ้งตัวในวันที่ร่างกายเริ่มอ่อนแรง

ถ้าวันที่ร่างกายของเราเหน็ดเหนื่อย จนอยากได้สถานที่ซักแห่งไว้ทิ้งตัว หลีกหนีจากความวุ่นวายจากผู้คน จากมลพิษรอบตัว เราว่าที่นี่ตอบโจทย์ Devasom Hua Hin เป็นบูทีคโฮเทลไซต์มินิติดทะเล อารมณ์ประมาณบ้านต่างอากาศย้อนยุคไปซักสมัยรัชกาลที่ 6 น่าจะได้ ตกแต่งด้วยโทนฟ้าและขาวเป็นหลัก มีกลิ่นอายของความคลาสสิคอยู่แทบทุกมุม

เมื่อเข้ามาด้านในเราจะสังเกตเห็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ทอดยาวตั้งแต่หน้าอาคารที่พักไปจนถึงริมหาดเป็นอย่างแรก ยิ่งวันไหนที่ท้องฟ้าปลอดโปร่งช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและตกมุมนี้จะสวยเป็นพิเศษ

ไฮไลท์ของที่นี่คือต้นไม้รูปหัวใจกลางโรงแรม เห็นปุ๊ปแสดงว่าใช่เลยที่นี่คือ Devasom Hua Hin แน่นอน

หลังจากที่เราเช็คอิน ดื่ม Welcome drink เย็นๆเรียบร้อยแล้วจะเจอกับมุมนี้ ซึ่งเป็นเหมือนห้องสมุด สำหรับแขกเข้ามาใช้บริการ ถูกต้องแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ยุคเก่า เล่นกิมมิคตามมุมต่างๆให้สามารถนั่งเล่น หรือนั่งถ่ายรูปได้

เมื่อทางเราได้ดูภาพโรงแรมก่อนมาก็เจอจัดชุดให้เข้ากับสถานที่ซะหน่อย 555 เดี๋ยวพาไปดูส่วนของห้องพักกันต่อนะ

ที่นี่มีห้องพักทั้งหมด 24 ห้อง
– Seaside deluxe 8 ห้อง
– Seaside suite 6 ห้อง
– Devasom grand 2 ห้อง
– Beach villa 8 หลัง (เราพัก Type นี้)
– Beachfront villa 2 หลัง

เราพักห้องชื่อว่า Beach Villa ภายในตกแต่งอย่างสวยงามตามแบบฉบับโรงแรม 5 ดาว มีเตียงนอนขนาดใหญ่ที่ทั้งหนาและนุ่มให้เราทิ้งตัว นี่ชอบโทนสีของห้องมากเรียบหรูสบายตา

มีมุมโซฟาขนาดใหญ่ที่สามารถนอนได้เลยละ และถ้าเดินถัดเข้ามาอีกโซนจะเจออ่างอาบน้ำรูปทรงวินเทจ ใครชอบแช่อ่างต้องถูกใจมากแน่ๆ

เราเช็คอินช่วงบ่ายพอดี ถึงเวลาของ Afternoon Tea พี่ๆพนักงานยกมาเสิร์ฟหน้าห้องแบบส่วนตัว

รูปแบบตัว Afternoon Tea จัดเสิร์ฟมาแบบปราณีต ทุกอย่างคือขนมไทยจะบอกว่าขนมบางชนิดนี่หากินยากมากในท้องตลาด แต่ที่นี่เค้ามีเสิร์ฟน๊า

หลังจากท้องเริ่มอิ่ม ได้เวลาเล่นน้ำแล้ว แดดอ่อนๆยามบ่าย กับการเล่นน้ำคือเข้ากันมาก

หรือมานอนชิลๆตรงเก้าอี้ริมหาดก็สบายดีไม่น้อย

ช่วงเย็นวันนี้เรามีนัดขี่ม้าด้านหน้าโรงแรม น้องคนนี้เค้าเชื่องมาก สั่งอะไรก็ทำหมดเลย ใครมีโอกาสมาโซนนี้แวะมาเล่นกับน้องเค้าเยอะๆน๊า ช่วงนี้แขกน้อย คงเหงากันน่าดู

ช่วงเย็นๆ ใครไม่มีแพลนออกไปไหนทางที่พักมีเสิร์ฟ Mocktail ให้แขกคนละ 1 แก้วพร้อมเครื่องเคียง ใครจะต่อมากกว่านั้นก็ไม่ว่ากันนะคะ 555 กิจกรรมหลักๆของที่นี่ถ้าไม่ใช่ช่วงสถานการณ์แบบนี้จะมีทั้งทำขนม เล่นโยคะ ต่างๆ แต่ด้วยความที่เป็นเราอะขอนอนกลิ้งไปกลิ้งมาในห้อง ออกมาเล่นน้ำนอนรับลมทะเลชิวๆก็ชื่นใจแล้ว

เราขอกลับมานอนแช่ตัวในอ่างที่ห้องให้สาแก่ใจดีกว่าที่นี่มีบริการตกแต่งอ่างให้ไปอีก เลิฟมากกก

มีใครให้สบายกว่านี้ไหม 555 นี่ถ้าได้เทียนหอมอีกซักหน่อยคือครบสูตร

ยามเช้าว่ากันว่าเป็นช่วงที่สวยสุดของที่นี่ ทางเราตั้งใจตื่นมาชมพระอาทิตย์ทอแสงสีท้องสะท้อนผิวน้ำระยิบระยับน่าตื่นเต้น และทันใดที่เปิดประตูออกไป ฟ้าครึมเหมือนฝนจะตก ลมพัดเย็นๆมากระทบหน้าชวนให้ปิดประตูเข้าห้องแล้วนอนต่อมากกกก เที่ยวหน้าฝนตกเข้าใจแหละ! อจนถึงเวลาอาหารเช้ามาเสิร์ฟ เราเลือกทานอาหารในวิลล่า อาหารเช้าหน้าตาดีสุด แถมถ้าเราไม่อิ่มสั่งเพิ่มได้เรื่อยๆ ดีตรงนี้ ขอถ่ายสตอรี่ก่อนเป็นอย่างแรก 555 จากนั้นยกมากินริมทะเลจ้า แดดยามเช้ายังพอโอเค กินจริงได้ แถมได้รูปสวย

ใครชอบเล่นใหญ่เราแนะนำ Seaside Picnic ทางโรงแรมจัดมาให้ทั้งอาหารและพร็อบแบบจัดเต็ม ประหนึ่งเหมาหาดกันเลยทีเดียว

ลืมบอกเลยว่าร้านอาหารในโรงแรมถ้าใครมาพักต้องลองมาชิม มีทั้งอาหารไทยและอิตาเลียน แต่ถ้าจะให้แนะนำเลยคือเมนูข้าวแช่ เมนูเด็ดของโรงแรมนี้เลยก็ว่าได้

ทางนี้เต็มอิ่มมากจ้า แม้ว่าฟ้าฝนจะไม่ค่อยเป็นใจ แต่ความสะดวกสบายและความอิ่มเอมใจเต็มที่มากๆ อย่างที่เราบอกว่า Devasom น่าจะเหมาะกับคนที่อยากพักผ่อนจริงๆ ทั้งเงียบสงบ ติดทะเล แถมโรงแรมสวย ลองคิดภาพตัวเองตอนได้อยู่กับหนังสือที่ชอบซักเล่ม เราจะอยากอ่านมันไปเรื่อยๆ ใช่ไหมละ ที่นี่ก็เช่นกัน เรายังอยากมาที่นี่อีกเรื่อยๆ โดนเฉพาะเมื่อไหร่ที่คิดว่าพลังงานในร่างกายเริ่มลดลง เราจะอยากพามันมาชาร์จแบตที่นี่ที่สุดแล้ว

รายละเอียดเพิ่มเติม Devasom Hua Hin Resort

No Comments

Leave a Reply

Facebook

Facebook

About Me

Call me “Pui”, a kind of girl who enjoy travelling, meet some new friends and places. CHILL WITH ME is an area of our own journey stories willing to share and inspired you to fulfill your teenage dreams’ passion, pack your baggage and journey…round the world.

Instagram

Handpicked

Featured