ใกล้เมือง ใกล้ธรรมชาติ Proud Phu Fah Muang Chiang Mai

พราวภูฟ้าที่หลายคนคุ้นเคยจากอำเภอแม่ริม ตอนนี้เค้าขยับเข้ามาใกล้เมืองแล้วนะ

ที่นี่ชื่อว่า Proud Phu Fah Muang Chiang Mai เพิ่งเปิดให้เมื่อเดือน พ.ค. 2023 ที่ผ่านมานี่เอง

ตัวรีสอร์ทตกแต่งอย่างเรียบง่ายเข้ากับธรรมชาติรอบด้านได้เป็นอย่างดี

มองไปทางไหนก็สดชื่นสบายตา แถมยังมีลำธารสายเล็กๆไหลผ่านทำให้ที่นี่เย็นสบายตลอดทั้งวันราวกับกำลังพักผ่อนอยู่กลางหุบเขาเลยละ

ดีไซน์ต่างๆของรีสอร์ทเป็นสไตล์โมเดิร์นคราฟท์ ใช้อิฐแดง ปูนเปลือย รวมถึงพวกงานไม้ต่างๆที่ดูผสมกลมกลืนกันอย่างลงตัว แถมยังถ่ายรูปสวยอีกด้วยนะ

รอบนี้เราได้พักห้อง Private Pool Onsen 2 Bedroom ซึ่งความพิเศษคือจะแยกเป็น 2 ห้องนอนติดกัน มีสระออนเซ็นอยู่ด้านหน้า เหมาะกับการมาพักผ่อนเป็นครอบครัว หรือแก๊งเพื่อนก็ยังได้

ส่วนตัวเราชอบโทนห้องมาก ขาวคลีน มีความเป็นมูจิหน่อยๆ แยกออกเป็นโซนห้องนอน นั่งเล่น ห้องอาบน้ำแต่งตัว และนอกสุดคือมุมทำกิจกรรม ว่ายน้ำเอย นั่งเล่นนั่งอ่านหนังสือเอย แล้วขนาดน้ำกว้างกำลังดีสำหรับ 4 คน อยู่แล้วไม่รู้สึกอึดอัด

ช่วงบ่ายๆ แสงแดดจะหันไปอีกฝั่งทำให้โซนนี้ไม่ร้อน ออกมาแช่น้ำได้อย่างสบายใจ

สระว่ายน้ำที่ไม่ต้องแย่งกับใครมันก็ดีแบบนี้แหละ แถมเป็นออนเซ็นนวดตัวได้ด้วยนะ 555

นอกจากนั้นที่นี่ยังมีโซนคาเฟ่เล็กๆสำหรับไปนั่งจิบเครื่องดื่มได้ บอกเลยว่าบรรยากาศดีไม่แพ้คาเฟ่ที่อื่นเลยละ

แถมยังนั่งยาวๆได้ทั้งวัน เงียบสงบจนได้ยินเสียงลมพัดผ่าน

พามาดูห้องอาหารหลักของที่นี่กันบ้างดีกว่า เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน เป็นอาหารแนวฟิวชั่น มีครบทั้งอาหารคาวและของหวานต่างๆ ออกแบบให้เป็นตัวกระจกใสรอบด้าน เพื่อให้แขกได้เทควิวด้านนอกขณะกินอาหารได้

เย็นวันนี้เราก็ฝากท้องไว้ที่นี่แหละ จัดเต็มแบบอิ่มสุด เมนูที่อยากให้ลองเมื่อมาที่นี่คือ “เมี่ยงคำสมุนไพร สูตรโบราณ” เป็นเมนูเฉพาะของที่รีสอร์ทเท่านั้น เป็นเมนูที่ทานง่าย อร่อย แถมเดี๋ยวนี้ก็คือหาทานยากอยู่

นอกจากนั้นพวกเมนูที่เราสั่งมาชองก็จะมี กุ้งผัดพริกขี้หนูสวน / ยำส้มโอกุ้งสด / โฮมเมด คิงเบอร์เกอร์เนื้อ / ซี่โครงหมูอ่อนตุ๋นเห็ดหอม / ซัลซ่ามะม่วง / สะเต๊ะไก่ สูตรโบราณ เป็นต้น

มื้อนี้บอกเลยว่ามีความสุขมาก และอิ่มมากๆเช่นกัน 555

ถ้าบ้านไหนพาเด็กๆมาด้วย ที่นี่จะมีพื้นที่สวนส่วนกลาง พร้อมของเล่นไว้รอต้อนรับ

หรือจะมานั่งเล่นที่เดย์เบดริมสระก็ทำได้เช่นกัน

ใครชอบปั่นจักรยานสามารถหยิบยืมของทางโรงแรมไปยังสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆได้ก็น่าสนุกดีแฮะ

แป๊ปเดียวก็ได้เวลาของอาหารมื้อเช้า เป็นเมนู a la carte ที่สามารถเลือกสั่งได้จากเมนู ชอบตรงที่มีพวกเครื่องดื่มเย็นอย่าง กาแฟเย็น ชาเย็นให้สั่งได้ด้วย

เอาละทุกคน! ใครที่กำลังมองหาที่พักไม่ไกลจากตัวเมือง หรือชื่นชอบแบรนด์พราวภูฟ้าอยู่เป็นทุนเดิม ต้องลองมาที่นี่ดูนะ ดีจนอยากกลับมาซ้ำมีอยู่จริงจ้า

No Comments

Leave a Reply

Facebook

Facebook

About Me

Call me “Pui”, a kind of girl who enjoy travelling, meet some new friends and places. CHILL WITH ME is an area of our own journey stories willing to share and inspired you to fulfill your teenage dreams’ passion, pack your baggage and journey…round the world.

Instagram

Handpicked

Featured