หนึ่งในลิสโรงแรมที่ควรไปซักครั้งในชีวิต TreeHouse Villas เกาะยาวน้อย พังงา

โรงแรมในไทยแต่ฟิลบาหลีมากเว่อร์ บ้านต้นไม้ในฝันที่เคยเห็นตาม Pinterest ต่างๆ ที่นี่คือ TreeHouse Villas ทรีเฮาส์ วิลล่าส์ เกาะยาวน้อย พังงา โรงแรม 5 ดาว ตั้งอยู่ในจังหวัดพังงาบนชายหาดที่เงียบสงบและส่วนตัวมากๆ พักที่นี่เรียกได้มาได้พาตัวเองมาอยู่กับธรรมชาติที่แท้จริงแหละ เพราะไม่ว่าจะมองซ้ายมองขวาก็เจอแต่หาดทราย น้ำทะเล ขุนเขา และนกเงือก วันทั้งวันเราสามารถคลุกตัวอยู่แต่ในวิลล่าได้แบบไม่เบื่อ

Treehouse Vills ตั้งอยู่บนหาดส่วนตัว เกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา เมื่อไหร่ที่คุณตัดสินใจนั่งเรือออกจากท่ามาที่นี่ นั่นหมายความว่าคุณได้ก้าวมาสู่อีกโลกแล้วนะ มาอยู่กับทะเล ขุนเขา คนที่มาด้วยแค่นั้นเลย ทั้งเกาะมีโรงแรมแค่ 2 แห่งคือ Treehouse Villas แห่งนี้และติดกันคือ Paradise Koh Yao ซึ่งเป็นเครือเดียวกัน เดินหากันได้ด้วย

วิลล่า 2 ชั้นที่แน่นไปด้วยฟังชันก์แบบจุกๆเริ่มที่ชั้นล่างก็มีสระว่ายน้ำ ชิงช้า เตียงนอน แต่โต๊ะทานเข้า ด้วยความที่เพดานสูงลมพัดตลอดเวลา บางช่วงแอบงีบตรงนี้ไปแบบไม่รู้ตัว 555

ทาด้ามมมม! ห้องเราเอง กว้างขวางแบบเปิดมาไม่รู้จะใช้อะไรก่อน เตียงก็น่านอน โซฟาก็น่านั่ง แถมวิวตรงระเบียงหน้าห้องก็ดี๊ดี ทุกเย็นจะมี Turndown Service จุดเทียน เอามุ้งลง แอร์ฉ่ำๆรอเราเข้านอน

ชอบส่วนของห้องน้ำมาก กว้างและแอบเซ็กซี่ มีแค่ม่านกั้นเก๋ๆ

มีอ่างอาบน้ำรังนก ไว้แช่น้ำอุ่นก่อนนอนช่วยให้หลับสบายยิ่งขึ้น

ระเบียงด้านนอกนี่ออกมา Morning ได้ ช่วงเช้าไม่ร้อน แถมด้วย Morning Call จากนกเงือกที่จะมาเกาะและส่งเสียงเรียกตรงต้นไม้หน้าห้องทุกเช้า 5555

เช้าๆขอกาแฟซักแก้วหนังสือ 1 เล่มก็ฟินมากแล้ว

ชีวิตวนลูฟ ตื่นมากิน กินเสร็จเล่นน้ำ เล่นน้ำเสร็จนอน ตื่นมากินต่อ แค่นั้นเลยจริงๆ 5555

ยิ่งเอาไอแพดข้างบนมาเปิดฟังด้วยยิ่งดี ทางโรงแรมเชื่อมอินเทอร์เน็ตไว้ให้เรียบร้อย

ถ้าจะมาพักผ่อนจริงๆเราว่าที่นี่เหมาะ เงียบสงบ เป็นตัวตัว สามารถปล่อยเวลาให้ผ่านไปได้แบบไม่ต้องมานั่งเสียดาย สวยทุกมุมเลย ไม่ต้องไปไกลถึงบาหลี ก็มาเอาฟิลนี้ได้

กลางคืนมานอนแช่น้ำใต้วิลล่าคือเพลินมาก

Morning from Koh Yao Noi ภาพมุมสูงจะมองเห็นเกาะแก่งน้อยใหญ่แบบชัดเจน

ตื่นเช้าไปเล่นน้ำกัน รอบนี้มาที่สระว่ายน้ำส่วนกลางกันบ้าง

จะอยู่บริเวณหน้าล็อบบี้และร้านอาหารอด้านข้างมีห้องสตรีมให้ด้วย

ข้อดีของการตื่นมาเล่นน้ำตอนเช้าคือคนน้อยและแดดไม่ร้อน

มาต่อด้วยอาหารเช้า น่ากินทุกเมนูเชียว

มีเวลาเหลือๆเราก็มาใช้ชีวิตเปื่อยๆในวิลล่าต่อได้เลย โอ้ยคือโคตรดี!

3 วัน 2 คืนที่นี่กลายเป็นน้อยไปเลย เหมือนอยากทำอะไรอีกตั้งหลายอย่าง อยากพายเรือคายัค อยากไปนั่งเปลริมหาด อยากไปเดินทอดน่องดูพระอาทิตย์ตกดิน ทั้งหมดนี้เก็บไว้ทำรอบหน้าละกัน ต้องได้มาใหม่แน่นอน
..

สำหรับคนที่ถามว่าที่นี่คุ้มค่ากับราคาไหม ส่วนตัวมองว่าคุ้มนะ เหมือนเป็นการให้รางวัลตัวเองทำงานหนักบวกกับเจอเรื่องแย่ๆมาตลอดต้นปี ก็พาตัวเองมาพักบ้าง ให้ธรรมชาติโอบกอดและปลอบโยน วางสิ่งๆต่างที่หนักลง แล้วเสพแค่สิ่งตรงหน้าโฟกัสแค่วันนี้ ตอนนี้ก็พอแล้วววว

Chill with me

No Comments

Leave a Reply

Facebook

Facebook

About Me

Call me “Pui”, a kind of girl who enjoy travelling, meet some new friends and places. CHILL WITH ME is an area of our own journey stories willing to share and inspired you to fulfill your teenage dreams’ passion, pack your baggage and journey…round the world.

Instagram

Handpicked

Featured