8 จุดเช็คอิน ฟินเว่อร์ สุราษฎร์ – สมุย

รอบนี้เราพาลงใต้ไปนอนอาบแดดในที่พัก 5 ดาวติดทะเล ข้ามเรือไปเล่นกับน้องหมู แล้วกลับมาทัวร์สถานที่ Unseen ห้ามพลาดในสุราษฎร์

8 สถานที่ได้แก่

  • Nikki Beach Resort & Spa Koh Samui โรงแรม 5 ดาว ติดทะเลวิลล่าส่วนตัว
  • Summer by coco tam’s คาเฟ่สไตล์บาหลี โอเพ่นแอร์ สุดชิค
  • Koh Mudsum เกาะที่มีแต่หมู หมู และหมู
  • Overlap​ Stone ชมความงานของก้อนหินยักษ์ริมหน้าผาที่มีรูปทรงแปลกตา
  • SEEN Beach Club Samui สวรรค์ของสายปาร์ตี้กับบีชคลับริมทะเล
  • อุทยานธรรมเขานาใน ถ่ายรูปกับซุ้มประตูวัดแล้วเดินขึ้นเจดีย์ลอยฟ้า
  • เนินทรายเหมืองแกะ ชมความมหัศจรรย์ของภูเขาทรายขนาดมหึมา
  • ลาลา Coffee & Chanon จิบกาแฟในสวนดอกไม้

หลังจากเครื่องแลนด์ดิ้งท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี เราก็รีบนั่งเรือเฟอร์รี่ต่อมาที่สมุย เพื่อมาเช็คอินที่พักก่อนเลย เราพักที่ Nikki Beach Koh Samui เป็นโรมแรม 5 ดาวที่ตั้งอยู่ริมหาดลิปะน้อย จากท่าเรือหน้าทอนนั่งรถไปแค่ 10 นาที สามารถให้รถของทางโรมแรมมารับที่ท่าเรือได้ด้วยนะ (ราคาถูกกว่านั่งแท็กซี่อีกจ้า 55)

ห้องที่นี่มีหลากหลายแบบมากมาย ห้องที่เลิศสุดคือ Private Beachfront Pool Villa เลยจ้า วิวดี ห้องใหญ่โต มี 2 ห้องนอน แถมห้องนั่งเล่น ที่ชอบสุดคือสระว่ายน้ำส่วนตัวไปอีก

 แต่ถ้าใครจองห้องแบบอื่นๆทางโรมแรมก็มีสระส่วนกลางให้ ตัวสระจะตั้งเป็นแนวยาวพาดผ่านทุกห้อง ชนิดที่ว่าเปิดห้องมาเดินไม่ถึง 5 ก้าวก็ลงเล่นน้ำได้

จุดเด่นอีกอย่างของโรงแรมคือมีบีชคลับเป็นของตัวเอง ทุกๆวันอาทิตย์จะมีดีเจ โชว์ รวมถึงอาหารเครื่องดื่มไว้คอยบริการ แขกด้านนอกสามารถเข้ามาจอยได้ ถ้าเป็นวันธรรมดาตรงนี้ก็จะกลายเป็นจุดนั่งดูพระอาทิตย์ตกดินที่สวยสุดๆ ของแขกในโรงแรม

มื้อเช้ามาเสิร์ฟกันถึงในวิลล่า เป็น Floating Breakfast มีครบทั้งคาว หวาน ผลไม้ต่างๆ จะไปนั่งกินสวยๆริมสระ ในสระ หรือกินจริงจังบนโต๊ะหน้าสวนก็ได้ เราชอบมากอ่า

ในส่วนของมื้อค่ำก็มานั่งทานทืี่ห้องอาหารริมทะเล มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ทั้งซีฟู้ด อิตาเลียน และอาหารไทย

เช้าวันนี้พาออกมาเที่ยวรอบๆสมุย ที่แรกที่ต้องมาให้ได้ เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คของเกาะคือร้าน Summer by coco tam’s คาเฟ่สไตล์บาหลี ริมชายหาดบ่อผุด กลางวันเป็นคาเฟ่นั่งถ่ายรูปชิคๆ กลางคืนเปลี่ยนเป็นสถานที่สังสรรค์เฮฮา เครื่องดื่ม การแสดงต่างๆ

มุมถ่ายรูปเยอะจริงอะไรจริง มีความคุมโทน ถ้าใครคิดถึงการเดินทางไปบาหลีมาร้านนี้เลยจ้า ได้ฟิลแบบนั้นเลย

เมนูแนะนำ อร่อยและถ่ายรูปสวยต้อง Smoothie Bowl มีหลายรสชาติให้เลือก กินเบาๆพอกรุบกริบ ร้าน Summer by coco tam’s

พิกัด : ตั้งอยู่ริมทะเลใน Fisherman Village ชายหาดบ่อผุด

เปิด : ทุกวัน 9.00-18.00 น.

ที่ต่อไปข้ามมาเที่ยว Koh Mudsum หรือเกาะหมูกันบ้าง เป็นเกาะที่กำลังมาแรงแซงทางโค้ง ดาราเซเลป เน็ตไอดอลมากันแน่น วิธีการเดินทางสามารถจองทัวร์กับเอเจนซี่เจ้าต่างๆได้แบบ One day trip มีทั้งเรือสปีดโบ๊ทและหางยาว นั่งเรือ 15 นาทีก็ถึงแล้ว

เมื่อถึงเกาะจะมีเหล่าน้องหมูมารอรับหน้าหาด ใครอยากได้รูปสวยๆต้องซื้อข้าวเกรียบหรือผักบุ้งมาล่อ แล้วรีบกดชัตเตอร์รัวๆ 555

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าด้านหลังของเกาะหมูจะมีจุดชมวิวลับ เดินขึ้นไปไม่ไกลมากจะเห็นชายหาดในมุมสูง น้ำทะเลสีสดต่างจากบริเวณด้านหน้าเกาะ

นี่คือ Overlap​ Stone มีลักษณะเป็นก้อนหินขนาดยักษ์ตั้งอยู่ริมหน้าผา จริงๆ จุดนี้คือพื้นที่ส่วนบุคคล แต่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้า มีค่าเข้า 20 บาท/คน ต้องใช้พลังเดินขึ้นเขาเล็กน้อย แต่ก็ไม่เหนื่อยมากเน้อ

ใครมีเวลามาช่วงพระอาทิตย์จะสวยกว่า สุดทางบนโขดเห็นมองเห็นวิวเกาะสมุยเกือบทั้งเมือง เรายกให้เป็นอีก 1 Destination ของสมุยที่ต้องลิสต์

มาสมุยทั้งทีงานกินดื่มต้องมาสิเนอะ นี่เลย SEEN Beach Club Samui สวรรค์ของสายปาร์ตี้ จะเปิดแค่วันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์เท่านั้น

ถ้ามากับเพื่อนๆนี่จะรักที่นี่มาก นั่งยาวๆได้ทั้งวัน มีทั้งดนตรี เครื่องดื่ม อาหาร ปกตินักท่องเที่ยวจะเยอะมากๆ แต่ช่วงนี้คือคนไทยเกือบทั้งร้าน เข้ามาใช้บริการแค่สั่งอาหารก็เล่นน้ำฟรีนะจ๊ะ

มุมมหาชน ตาข่ายริมสระ ด้านหลังเป็นบาร์เครื่องดื่ม วันที่เราไปนี่อากาศกำลังดี ไม่ร้อน 

เสร็จจากสมุยข้ามเรือกลับมาที่ตัวเมืองสุราษฎร์ มาสัมผัสกับความ Unseen ของอุทยานธรรมเขานาใน ถ่ายรูปกับซุ้มประตูวัดสุดเก่าแก่ ยิ่งถ้ามาช่วงเช้าๆตอนพระอาทิตย์ขึ้น แสงทองจะลอดผ่านประตู เป็นภาพที่สวยมากๆเชียวละ

มาถึงนี่อยากให้ลองเดินขึ้นมาบนเจดีย์ลอยฟ้า ถ้าวันไหนโชคดีนี่เจอหมอกแบบจัดเต็มแน่นอน แต่ถามว่าเหนื่อยไหม ตอบเลยว่ามาก 555 แต่มันคุ้ม

ทุกอย่างดูสวยไปหมดเลย เพิ่งรู้ว่าสุราษฎร์ธานี บ้านเกิดตัวเองมันจะดีขนาดนี้ ภูมิใจมาก

พิกัด : หมู่ที่ 8 บ้านเขานาใน ตำบลต้นยวน อำเภอพนม จังหวัดสุราษฏร์ธานี

อยากได้สถานที่สวยๆ คนไม่เยอะ ที่นี่เลยจ้า เนินทรายเหมืองแกะ ชมความมหัศจรรย์ของภูเขาทรายขนาดมหึมา ขาวโพลนไปทั่ว ถ่ายรูปได้ตั้งแต่ชั้นล่างยันด้านบน

มาเที่ยวไม่ต้องเสียค่าเข้า ฝากไว้หน่อยสำหรับใครที่เข้ามาเที่ยวอยากให้ช่วยกันรักษาความสะอาด พกอะไรขึ้นมาก็ขอให้เอาลงไปให้หมดน๊า เราจะได้มีสถานที่สวยๆแบบนี้ไว้เที่ยวกันได้ตลอดไป

วิวด้านบนจ้า ของจริงคือปังกว่านี้มาก มองเห็นแนวป่าแบบสุดตา และตัวภูเขาทรายก็กว้างมากๆด้วย

พิกัด :ตำบลนาสาร อำเภอบ้านนาสาร สุราษฎร์ธานี

ที่สุดท้ายขอแบบชิลสุดๆ นั่งตากแอร์เย็นๆ เรามาแวะคาเฟ่ ลาลา Coffee & Chanon ตั้งอยู่ในตัวเมือง สามารถแวะมาได้ก่อนขึ้นเครื่องกลับ เป็นคาเฟ่ในสวนดอกไม้สุดหวาน มีทั้งเครื่องดื่มและขนมหลากหลายให้เลือกชิม เค้กอร่อยมาก คอนเฟิร์ม 555

ใครชอบคาเฟ่สวยแถมเครื่องดื่มดี ลองมาโดนจ่ะ หรือถ้ากินแล้วอยากช้อปดอกไม้กลับ ก็ติดต่อทางร้านได้เลย มีบริการน๊า

พิกัด : 189/38 ซอยวัดโพธิ์ 31ถนนวัดโพธิ์-บางใหญ่ เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี

No Comments

Leave a Reply

Facebook

Facebook

About Me

Call me “Pui”, a kind of girl who enjoy travelling, meet some new friends and places. CHILL WITH ME is an area of our own journey stories willing to share and inspired you to fulfill your teenage dreams’ passion, pack your baggage and journey…round the world.

Instagram

Handpicked

Featured