Say hi! เชียงรายเมืองฮิป

ได้เวลาของคอลเลกชันกันหนาว เสื้อผ้าสวยๆออกมาอวดโฉมแล้วนะทุกคน เมื่อต้นเดือนเรามีโอกาสได้เที่ยวเชียงรายแบบจริงจังครั้งแรก บอกเลยว่าชอบมาก เป็นเมืองทางภาคเหนือของไทยที่คนไม่เยอะ ธรรมชาติแน่น อาหารอร่อย แถมคาเฟ่วิวดีและมีโลเคชั่นฮิปๆ ให้เช็คอินกันแบบนับไม่ไหว อากาศตอนกลางวันประมาณ 20 องศาเองคุณ ถ่ายรูปเพลินมาก

ใครว่าเชียงรายมีดีแค่วัด โนจ้าาาา วัดอะสวยจริงไม่เถียงเลย สวยแบบโอ้โห .. ยอม แต่ก็ยังมีอย่างอื่นที่น่าสนใจอีกนะ ตามมาดูกันเลย

พิกัดการเดินทางครั้งนี้

● วัดร่องเสือเต้น 

● วัดห้วยปลากั้ง 

● Madame Ching’s Garden

● YAYO FARM

● The BC2

● สวนคุณปู่ Life Museum

 

เช็คอินสถานที่แรกเมื่อมาเยือนเมืองเชียงราย “วัดร่องเสือเต้น” หรือที่ต่างชาติเรียกว่า Blue Temple ก็เพราะว่าทั้งวัดถูกทาด้วยสีน้ำเงินตัดด้วยสีเหลืองทองอย่างสวยงาม

จะสังเกตุเห็นว่าพญานาคคู่หน้าพระวิหารมีความอ้อนช้อยตามแบบฉบับเมืองล้านนา ยืนถ่ายรูปมุมนี้สวยมาก ย้ำว่ามาก อะไม่เชื่อดูรูป

 

ตามประวัติเล่าว่าตัววิหารของวัดใช้เวลาสร้างร่วม 11 ปีเชียวนะ ผู้สร้างชื่อ สล่านก ลูกศิษย์ของอาจารย์เฉลิมชัยผู้สร้างวัดร่องขุ่นที่โด่งดังไปทั่วโลกนั่นแหละ ทำให้วัดนี้ดูน่าสนใจและมีดีเทลซ่อนอยู่แทบทุกจุดของตัววัด งดงามไม่แพ้วัดร่องขุ่นแน่นอน

ตรงนี้จะเป็นจุดเช็คอินยอดนิยมตั้งอยู่บริเวณทางเข้าวัด ถ่ายยังไงก็ปัง เอาเป็นว่ามาแอ่วเชียงรายต้องจดที่นี่ไว้ในลิสแรกๆเลย  นอกจากจะได้ภาพสวยๆ ยังได้ไหว้พระทำบุญเป็นสิริมงคลอีกด้วย

เปิดทุกวัน 7:00 – 20:00 น.

พิกัด : 306 หมู่ที่ 2 ถนนแม่กก ตำบลริมกก อำเภอเมือง เชียงราย 57100

ต่อที่ วัดห้วยปลากั้ง ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาสูง ทำให้มองเห็นวิวรอบๆแบบชัดเจน เนื่องจากตัววัดมีพื้นที่ขนาดใหญ่จึงมีรถรับส่งไว้บริการ แต่เราเลือกเดินขึ้นบันไดจ้า เพราะว่าอยากถ่ายรูปกับมังกรสีขาวที่ทอดยาวไล่ระดับอยู่นี่ละ

ถ้าเดินขึ้นไปบนสุดจะเจอกับเจ้าแม่กวนอิมขนาดมหึมาจัดอันดับว่าใหญ่สุดในประเทศไทย มีความสูงถึง 79 เมตร ด้านในมีลิฟท์ให้ขึ้นไปชมวิวมุมสูงของเชียงราย ค่าขึ้นลิฟท์คนละ 20 บาท แต่วันที่เราไปปิดปรับปรุงจ้า 555

ในบริเวณเดียวกันจะมีโชคธรรมเจดีย์ 9 ชั้น ที่ชาวบ้านนิยมมาขอพรตามราศี ตัวอาคารออกแบบผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมของประเทศจีนและแบบล้านนาของไทย ดูแปลกตา

จุดนี้จะอยู่ติดกันเลย สถาปัตยกรรมสีขาวทั้งหลัง มาแล้วแนะนำให้เดินดูให้ทั่วๆ ยังมีจุดที่น่าสนใจอีกเยอะเชียว

ใครอยากแวะมาดูพระอาทิตย์ขึ้นหรือตกที่นี่ก็สวยไม่แพ้กัน แล้วอย่าลืมแต่งกายสุภาพกันด้วยนะคะ

เปิดทุกวัน : 07.00 – 21.30 น.

พิกัด : 553 ม.3 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย

ออกจากวัดมาที่สวนดอกมากาเร็ต Madam Ching’s Garden เสียค่าเข้า 40 บาทสามารถถ่ายรูปได้ทั้งวัน แถมไม่ต้องจองล่วงหน้าไฮไลท์คือรถโฟล์คสีชมพู กลางทุ่งดอกไม้ทางสวนมีเตรียมพร็อบเป็นร่ม ตะกร้า และชุดปิกนิกไว้ให้ด้วย

ใครๆก็รู้ว่าผู้หญิงกับดอกไม้เป็นของคู่กัน ยิ่งถ้ามาเจอแบบทั้งสวนขนาดนี้ มีความสุขสุดแล้ววิ่งถ่ายรูปเพลินเชียว ช่วงเย็นอากาศดี แสงสวย แต่คนก็จะเยอะหน่อยๆ

อย่าลืมเตรียมกระโปรงพริ้วๆมาถ่ายรูป คอสตูมดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เราเชื่อแบบนั้น 555

เปิด 8.30 – 17.30 น.

พิกัด : ตรงข้ามสนามฟุตบอลเชียงรายยูไนเตด ห่างจากสนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย 500 เมตร 

ถึงร้านกาแฟร้านแรกบนดอยช้าง ชื่อว่า YAYO FARM ตั้งอยู่บนเนินเขา จิบกาแฟมองวิวได้แบบพาโนรามา ร้านนี้ถ้ามาถึงช่วงเช้าตรู่มีโอกาสเจอหมอกสูงมาก 

ด้านในร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย เน้นเปิดโล่งให้ลูกค้าได้สัมผัสกับวิวบนดอย เป็นอีก 1 ร้านยอดฮิตที่มีคนแวะเวียนกันมาทั้งวันแทบจะไม่ขาดสาย

มาถึงแหล่งปลูกกาแฟ จะไม่ชิมกาแฟก็จะดูมาไม่ถึงที่ร้านมีทั้งเมนูกาแฟทั่วๆไปและ Special coffee ต่างๆ

เราสั่งเมนู Yuzu on the hill คู่บานอฟฟี่มานั่งทานด้านนอก ในวันที่อากาศดี อารมณ์ดี กินอะไรก็อร่อยไปหมดเลยจ้า 555

ที่ร้านมีจุดให้ถ่ายรูปเยอะ ถ้าไม่ได้รีบไปไหนสามารถนั่งชมวิว จิบเครื่องดื่มกินขนมเพลินๆได้ทั้งวัน 

เปิดทุกวัน :  8.30 – 17.30 น.

พิกัด : บนดอยช้าง

ขับรถต่อมาอีก 5 นาที ไม่ไกลกันมากจาก YAYO FARM จะเจอร้านกาแฟ The BC2 จุดเด่นของร้านนี้คือเครื่องดื่มและอาหารราคาไม่แพง วิวสวย ภายในร้านตกแต่งด้วยความเรียบง่ายไม่หวือหวาแต่มีเสน่ห์ตามแบบชาวอาข่า มีมุมขายโปสการ์ดน่ารักๆ สำหรับแขกที่อยากมีโมเมนต์ดีๆ เขียนส่งไปให้ตัวเองเก็บเป็นความทรงจำหรือเขียนส่งหาคนที่เรารักก็เก๋

จากตัวร้านกาแฟมองลงไปด้านล่างจะเห็นหมู่บ้านบนดอยช้าง และทิวเขาสลับซับซ้อนเราเคยเห็นรูปที่เค้าลงกัน ช่วงพระอาทิตย์ตกดินวิวตรงนี้พีคมาก

ได้สัมผัสกับลมเย็นๆ ทอดน่องจิบลาเต้ร้อนๆ โดยไม่ต้องรีบร้อน ช่างเป็นอีก 1 วันที่มีความสุขดีเนอะ

เปิดทุกวัน : 08.00 – 17.30 น.

พิกัด : 470 บ้านดอยช้าง ตำบล วาวี อำเภอแม่สรวย เชียงราย 

อีกวันพอมีเวลาก่อนกลับขับรถขึ้นไปที่ดอยผาหมี แวะสวนคุณปู่ Life Museum คาเฟ่ที่มีแต่คนแนะนำว่าควรมาซักครั้งตอนเข่ายังดี 555 การเดินทางมายังที่นี่ต้องจอดรถบริเวณทางเข้าและเดินเท้าต่อมายังตัวคาเฟ่ แต่พีคตรงทางมานี่ละเป็นทางลาดด้วยซีเมนต์ชัดสุดอะไรสุด แนะนำรองเท้าผ้าใบเลยจ้า 

เมื่อเดินมาถึงตัวร้าน เจอวิวแบบนี้ก็คุ้มแล้ว ฟิลเหมือนกำลังถูกธรรมชาติโอบกอด มีลมเย็นๆพัดมาจากทุกทิศ

มุมห้ามพลาด คือการเซลฟี่กับเขาคู่นี้แหละ ด้านล่างไกลๆนั่นคือตัวเมืองเชียงราย

ตัวร้านมีด้วยกัน 2 ชั้น นั่งมองวิวเดียวกัน อย่าลืมสั่งเมนูกาแฟมาลองเพราะเค้าปลูกเอง เก็บเอง และคั่วเองทั้งหมด สังเกตุได้จาก 2 ข้างทางที่เราเดินมาเต็มไปด้วยต้นกาแฟ

เปิดทุกวัน : 9.00-18.00 น.

พิกัด : ร้านตั้งอยู่ในซอย ผาหมี ซ.8 เลี้ยวซ้าย ทางแยกศูนย์บำบัดผาหมี

ได้เวลากลับบ้านแล้ว ปิดทริป 3 วัน 2 คืน แบบเต็มอิ่ม ขึ้นเครื่องแล้วหลับได้ยาวๆ 555

อย่าลืมเดินทางมาเชียงราย ต้อง Airasia น๊า เพราะมีไฟล์บินให้เลือกเยอะ เช็คอินออนไลน์ได้แบบสะดวกสบาย  จองง่ายๆผ่าน Application : Air Asia  หรือ www.airasia.com

ช่วงนี้ไฟล์บินของทุกเส้นทางจาก Air Asia จัดโปรบ่อยๆ วางแพลนก่อนสิ้นปีมีแต่คุ้ม ไปจ้าาาา ไปเที่ยวกัน

จบทริปนี้ทำให้เราพูดได้เต็มปากว่าเชียงรายคือเมืองในดวงใจ ที่ต้องมาซ้ำ รักอากาศ รักของกิน รักกลิ่นกาแฟและวัฒนธรรมของเมืองนี้ 

เอาจริงนะ..ถ้าถามเราเมื่อก่อนว่าภาคเหนือของไทยชอบจังหวัดไหนสุด ก็จะตอบเชียงใหม่แบบไม่ต้องคิด แต่ถ้ามาถามเราตอนนี้ ต้องขอนอกใจ ตอบเชียงรายแล้วน๊า

ทริปหน้า Chill With Me จะพาทุกคนบินลัดฟ้าไปเที่ยวเมืองไหนอีก ติดตามกันด้วยนะคะ 555 บายยย

No Comments

Leave a Reply

Facebook

Facebook

About Me

Call me “Pui”, a kind of girl who enjoy travelling, meet some new friends and places. CHILL WITH ME is an area of our own journey stories willing to share and inspired you to fulfill your teenage dreams’ passion, pack your baggage and journey…round the world.

Instagram

Handpicked

Featured