ภูเก็ตวันธรรมดากับโลเคชั่นวิวปังหลักล้าน

อยู่บ้านมาตั้งนาน ได้เวลาออกเที่ยวแล้วทุกคน ชุดที่เอฟไว้เนิ่นนานได้เอามาใช้ซะที 555 หลายคนคงคิดว่ามาภูเก็ตจะชวนเที่ยวทะเลอีกแล้วซิ ใช่มะ? ผิดจ้า!! ภูเก็ตมีของดีมากกว่านั้น ทั้งที่เที่ยวเปิดใหม่ บาร์ คาเฟ่ สวนน้ำ และอื่นๆอีกเยอะมาก

รอบนี้เราเลยลิสแต่โลเคชั่นวิวปังหลักล้าน แต่จ่ายแค่ในราคาเบาๆ ไม่ให้สะเทือนเงินในกระเป๋ามาฝาก

พิกัดทริปนี้

– Blue Tree Phuket สวนน้ำขนาดใหญ่กว่า 140 ไร่ มีทั้งร้านอาหาร บาร์ ลากูนและเครื่องเล่นต่างๆ

– Rock Beach Swing จุดถ่ายรูปริมทะเลสุดฮอต อารมณ์แบบบาหลีดีดีนี่เอง

– Zippy day club บาร์เปิดใหม่สีชมพูอ่อนบนหาดกระรน

– Windmill Viewpoint จุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดของภูเก็ต

– Ma Doo Bua Cafe’ มา ดู บัว ภูเก็ต ร้านคาเฟ่ ดื่มไปดูบัวไป ตามชื่อร้านเป๊ะ

– Three Monkeys Restaurant ร้านอาหารกลางป่าใหญ่ ร่มรื่น ในบรรยากาศสบายๆ

นี่คือ Blue Tree Phuket สวนน้ำขนาดใหญ่ มีทั้งร้านอาหาร บาร์ ลากูนและเครื่องเล่นต่างๆ

ในส่วนของทรีเฮ้าส์ บีช คลับ มีทั้งหมด 3 ชั้น เลือกนั่งได้ตามความชอบ วิวที่เราเอามาให้ดูคือส่วนของชั้น 2

วิวสวยกำลังดีและคนจะน้อยกว่าด้านล่าง เพื่อความสะดวกในการเล่นน้ำไม่ต้องเดินขึ้นลง อันนี้พี่พนักงานบอกมา งั้นเราก็เดินถ่ายรูปได้แบบสบายใจไม่ติดคน 555

ด้านหน้าร้านเรียงรายด้วยเตียงชายหาดสีส้ม เป็นอีก 1 มุมสวยๆต้องมาเก็บ ที่นี่เปิดตั้งแต่ 7โมงเช้า ไปจนถึงเที่ยงคืนเลย มาวันธรรมดาดีสุด คนบางตาหน่อย แต่ทุกอย่างเปิดให้เล่นเหมือนเดิม

เปลหลากสีริมลากูน ถ้าเรามาทานอาหารก็ลงมาถ่ายรูปตรงนี้ได้ด้วย ไม่ได้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มช่วงบ่ายๆนี่แสงสวย แต่งรูปง่าย

ที่นั่งเอ้าดอร์ของร้านอาหาร ถ้ามาเป็นกลุ่ม สามารถจองตรงนี้ได้แบบส่วนตัวแต่ก็จะมีค่าเหมาเพิ่มอีกนิดหน่อยนะ

จุดนี้คือ บลูทรี ช้อปปิ้ง วิลเลจ ตั้งอยู่ด้านหน้าของโครงการ รูปแบบคือเป็นตึกสีๆ มองไปแล้วก็คล้ายๆสิงคโปร์อยู่นะ มีพวกร้านค้า ของฝาก และบรรดาคาเฟ่ทั้งหลาย ไม่มีค่าเข้าจ้าาา เดินเล่นได้

มาถึงจุดที่ 2 Rock Beach Swing จุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาด เพราะมีมุมถ่ายรูปเยอะมาก ค่าเข้า 250 บาท/คน ราคานี้มีน้ำเปล่าให้ 1 ขวด และรถรับส่งจากจุดจอดรถลงมาด้านล่างสถานที่อยู่ติดริมทะเลเลย ถ่ายยังไงก็สวย เพราะมีแบล็คกราวเป็นทะเลสีสดๆอยู่ด้านหลัง ดี๊ดี งานบาหลีก็มาอะ 

ด้านในมีทั้งบันไดสวรรค์ ชิงช้า ซุ้มรังนก เปลตาข่าย และอีกเยอะ เดินวนๆหากันได้หมดเตรียมชุดพริ้วๆมากันนะ รับรองว่าถ่ายรูปสนุกจนลืมเวลา ที่นี่เปิดตั้งแต่ 09.00 – 18.15 น. เข้ามาแล้วจะอยู่ทั้งวันก็ได้ ด้านในมีร้านขายเครื่องดื่มและขนมกรุบกริบ

ลงจากรถปุ๊ปเจอมุมนี้เลย สวยมาก ที่บาหลีเสียค่าเข้าเป็นพัน เมืองไทยเรา 250 บาทเองคุณ ยอมแล้วววว

เปิดซิงบาร์ใหม่บนหาดกระรน Zippy day club จริงๆที่นี่ไม่ได้อยู่ในแพลนเราด้วยซ้ำ แต่ขับรถผ่านแล้วสะดุดตามาก ร้านสีชมพู มีสระว่ายน้ำและห่วงยางสีๆอยู่ด้านหน้า เลยตัดสินใจแวะดูซะหน่อย พอเข้ามาด้านในเฮ้ยดีอะ มีทั้งเครื่องดื่ม อาหาร นั่งได้ยาวๆทั้งวัน 

นี่เลยด้านหน้าบาร์ มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และเตียงชายหาด

เลือกสั่งอาหารแล้วจะนั่งด้านในหรือด้านนอกก็ได้ ซึ่งจะได้วิวต่างกัน จริงๆถ้ามาช่วงค่ำๆทางร้านบอกว่าจะเป็นอีกบรรยากาศ คือจะมีไฟสีๆเต็มร้าน พร้อมปาร์ตี้ เสียใจเรามีเวลาน้อยเลยเก็บวิวมาฝากได้แค่ช่วงกลางวันเท่านั้น ร้านนี้เปิดตั้งแต่ 3 โมงเย็นยาวๆไปจนถึงเที่ยงคืน แวะกันมาดูได้ สวยไม่ผิดหวัง

อยากเล่นน้ำมาขอผ้าเช็คตัวมุมนี้เลย มาครั้งหน้าเราไม่พลาดแน่นอน

ช่วงเย็น พาเพื่อนๆมาชมพระอาทิตย์ตกดินกันที่ Windmill Viewpoint อยู่ไม่ไกลจากแหลมพรหมเทพ แต่ส่วนตัวแล้วเราชอบที่นี่มากกว่า เพราะคนน้อย มีพื้นที่ของภูเขาให้เดินกว้างกว่า มองเห็นเกาะต่างๆและบรรดาเรือยอร์ชได้แบบใกล้ชิด นั่งมองทะเลได้แบบสุดตา

แนะนำให้มากันตั้งแต่ 5 โมงครึ่งเป็นต้นไป แสงกำลังเปลี่ยนเป็นสีทอง ทั้งทะเล ภูเขา ต้นไม้ใบหญ้า สีนวลขึ้น ลมเย็นสบาย บางวันจะมีคนมาเล่นร่มร่อนโชว์ด้วย เป็นพร็อบคู่พระอาทิตย์ตกดินได้ดีเชียว

ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ใกล้ตกดิน ก็จะมีชาวต่างชาติที่เป็นคู่รักบ้าง ครอบครัวบ้าง จับจองพื้นที่นั่งดูพระอาทิตย์ตกดินด้วยกัน เป็นช่วงเวลาที่ดูมีความสุข และเหมือนเป็นช่วงเวลาแค่ไม่กี่นาทีที่เราได้นั่งนิ่งๆ มองสิ่งรอบๆตัวแหละ ชอบ

ช่วงสายๆของอีกวันก่อนกลับแวะจิบเครื่องดื่มกันที่ Ma Doo Bua Cafe’ มา ดู บัว ภูเก็ตร้านคาเฟ่มาแรงที่มีจุดเด่นคือบึงบัวขนาดใหญ่ด้านหน้านี่ละ ร้านเปิดตั้งแต่ 11.00 – 22.00 น.

มาแล้วต้องถ่ายมุมนี้นะ ไม่งั้นคือพลาด แต่นอกจากการถ่ายรูปแบบธรรมดาทั่วๆไปแล้ว ที่ร้านก็ยังมีกิจกรรมถ่ายภาพกับโดรนและยืนบนใบบัวด้วย แต่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มนิดหน่อย ส่วนเราของนั่งจิบเครื่องดื่มสวยๆไปก่อน 5555

ที่สุดท้าย Three Monkeys Restaurant ร้านอาหารและคาเฟ่ในป่าใหญ่ ฟิลลิ่งแบบนั้นจริงๆนะ ตัวร้านแบ่งเป็น 2 โซน คือโซนเครื่องดื่มทานขนมจะอยู่ด้านบน และโซนทานอาหารด้านล่าง

ช่วงเย็นบรรยากาศด้านนอกชิลมาก ร่มรื่น บวกกับการตกแต่งของร้านที่เน้นวัสดุงานไม้ งานหวาย ดูไปคล้ายๆบาหลีเหมือนกันนะเนี้ย

ตัวร้านตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองภูเก็ต และอยู่ในพื้นที่เดียวกับ Hanuman World แบบกินข้าวเสร็จทำกิจกรรมต่อได้งี้ ร้านเปิดทุกวัน 10.00-23.00 น.

หลังจากหมดเวลาไป 3 วัน 2 คืนแบบเต็มอิ่มก็ได้เวลากลับบ้านกัน นานๆได้ออกมาเที่ยวคือความสุขที่สุดแล้วละ เราเดินทางกลับด้วย AirAsia เหมือนเดิมสามารถเช็คอินหน้าตู้ได้เลย สะดวกสุด แถมถ้าคนเยอะเราไม่ต้องเสียเวลาไปต่อคิวหน้าเคาท์เตอร์อีกด้วย 

กดดูโปรโมชั่นหรือจองได้ที่ลิ้งค์ : https://www.airasia.com/th/th

No Comments

Leave a Reply

Facebook

Facebook

About Me

Call me “Pui”, a kind of girl who enjoy travelling, meet some new friends and places. CHILL WITH ME is an area of our own journey stories willing to share and inspired you to fulfill your teenage dreams’ passion, pack your baggage and journey…round the world.

Instagram

Handpicked

Featured