ทโล้ โฮมสเตย์ ที่พักหลังน้อยท่ามกลางป่าใหญ่ในแม่ลาย เชียงใหม่

ถ้านิยามความสุขของแต่ละคนต่างกัน ความสุขของเราคงเป็นการได้พาตัวเองไปอยู่ในที่คนน้อยๆ มีเซฟโซนให้หายใจ มีธรรมชาติบำบัด เหลือเวลาให้นั่งเอื่อยๆ ชมนกชมไม้ ได้สูดหายใจแบบเต็มปอด และนั่นแหละคือเหตุผลที่เรามาที่นี่

ทโล้ โฮมสเตย์ เชียงใหม่ Taloh Homestay ChiangMai โฮมสเตย์หลังน้อยท่ามกลางป่าใหญ่ในแม่ลาย เชียงใหม่ ที่นี่มีห้องพักเพียงแค่ 3 ห้อง กับบริเวณ 2 ชั้นที่อัดแน่นไปด้วยความโล่ง โปร่ง สบาย ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของบ้านก็มองเห็นวิวสวยๆ เขียวๆได้ทั้งวัน บางเวลาก็จะโชคดีหน่อยมีสายหมอกลอยมาทักทายพอให้ชื่นใจ

ทุกห้องจะมีที่นั่งด้านหน้าให้เรามานั่งเล่น หรือจะลงมามุมโปรดด้านล่าง มีเปลสีขาวแถมฟรี! แบล็คกราวเป็นต้นไม้น้อยใหญ่นาๆชนิด เสียงเพลงเปิดคลอเบาๆ เคล้าเสียงลม พักบ้านหลังนี้ทุกคนจะไม่เหงาแน่นอน เพราะพนักงานต้อนรับมีทั้งน้องหมา น้องแมว น้องไก่ น้องหมู 🙂 ซึ่งแต่ละตัวก็เป็นมิตรเอาซะมากๆ

ห้องพักราคา 590 บาทต่อคน ขนาดกำลังดีมีห้องน้ำในตัว มีอาหารให้ด้วยทั้งเช้าและเย็นอันนี้คือคุ้มจริง ! ช่วงเช้าอากาศหนาว พอให้หยิบเสื้อหนาวมาใช้งานได้บ้าง

ทุกห้องจะมีมุมนั่งส่วนตัวหน้าห้อง ซึ่งช่วงเช้าๆนี่หมอกมาให้ชมแบบจัดเต็มมาก

มื้อที่รอคอย หมูกระทะ เสิร์ฟพร้อมอาหารเย็น ฝนตกปรอยๆ มีหมอกมาให้เห็นบางๆ ฟินสุด

เห็นหมอกด้านหลังไปมันดีมาก เหมือนได้กลับมาให้ธรรมชาติโอบกอดจริงๆอีกครั้ง

อะไรจะดีไปกว่าการได้กลิ่นกาแฟในยามเช้า แล้วนั่งมองวิวแบบนี้

อาหารเช้าแบบง่ายๆ ข้าวต้มมาพร้อมขนมปังโฮมเมด ให้แยมมาเลือกเยอะมาก เราชอบอันนี้ เปรี้ยวกำลังดี กรุบๆ

นอกเหนือจากสิ่งที่พูดอีกอย่างที่ขาดไม่ได้และทำให้บ้านหลังนี้น่าอยู่คือพี่ยิ้มและพี่จินเจ้าของบ้าน ทั้งคู่จะพักอยู่หลังข้างๆติดกันซึ่งจะคอยแวะเวียนมาถามไถ่และนั่งคุยเป็นเพื่อนอยู่เสมอ


เอาเป็นว่าลองกดดูภาพแล้วตัดสินใจดูว่านิยามความสุขของเพื่อนๆเป็นแบบนี้หรือเปล่า ถ้าคำตอบคือใช่ ก็ลองพาตัวเองมาที่นี่ดู พาตัวเองมาหาความสุขนะ


พิกัด : เลขที่ 52/2 หมู่2 บ้านแม่ลาย ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่เทศบาลนครเชียงใหม่

โทร : 095 748 7419

No Comments

Leave a Reply

Facebook

Facebook

About Me

Call me “Pui”, a kind of girl who enjoy travelling, meet some new friends and places. CHILL WITH ME is an area of our own journey stories willing to share and inspired you to fulfill your teenage dreams’ passion, pack your baggage and journey…round the world.

Instagram

Handpicked

Featured