แนบสนิท ติดทะเล ในโรงแรมโคโรเนียนขาวคลีนบนเขาพระตำหนักที่ Cross Pattaya Phratamnak

นี่คือการกลับมาอีกครั้งของเรากับความประทับใจครั้งก่อน ด้วยการเดินทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ โลเคชั่นเห็นวิวทะเลชัดเจน และสไตล์การออกแบบที่ไม่เหมือนใครเป็นสไตล์โคโรเนียนยุคเก่าทั้งโทนสีและตัวเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่ดูจะถ่ายรูปสวยไปซะทุกมุม

ที่นี่คือ Cross Pattaya Pratamnak หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตาที่นี่กันมาบ้างแล้ว เราเลยจะมาเล่นประสบการณ์ในมุมมองตัวเองให้ฟังอีกซักหน่อย เผื่อใครกำลังมองหาที่พักสำหรับมาพักผ่อนกันอยู่นะ

ขอเริ่มจากส่วนล็อบบี้ของทางโรงแรม กว้างขวางและสูงโปร่ง มีเส้นโค้งมนอยู่ตามจุดต่างๆไม่ว่าจะเป็นผนัง กระจก หรือบรรดาที่นั่งต่างๆ ทำให้พื้นที่ตรงนี้ดูชิล สบายตา เหมาะกับการนั่งพักผ่อน ยิ่งช่วงบ่ายที่แสงส่องลอดเข้ามาทางซุ้มประตูยิ่งทำให้มุมนี้มีเสน่ห์มากขึ้นไปอีก

ติดกันคือ Bite Box บาร์เครื่องดื่มและของว่างสำหรับทานเล่น ซึ่งเราสามารถออเดอร์ไปนั่งทานริมสระว่ายน้ำหรือสั่งไปทานบนห้องก็ได้นะ

นี่จ้า! ช่วงบ่ายอากาศดี เลยมานั่งจิบเครื่องดื่มริมสระว่ายน้ำซักหน่อย

อบนี้เราพักห้อง Executive Ocean Suite ที่สามารถมองเห็นทะเลได้จากเตียงนอน มีระเบียงชมวิวซ้าย-ขวา ห้องใหญ่สะใจ ประกอบได้ด้วย เตีนงคิงไซต์กลางห้อง มุมโซฟาด้านข้าง และอ่างอาบน้ำสำหรับนอนแช่ตัวแบบพอดิบพอดี

ใครชื่นชอบทะเลเป็นชีวิตจิตใจต้องปลื้มห้องนี้มากแน่ๆ เพราะไม่ว่าจะเอาตัวเองไปอยู่มุมไหนก็มองวิวนี้ได้หมดเลย

จากห้องเรามองลงมาจะเห็นสระว่ายน้ำทั้งหมด ยิ่งช่วงแสงดีๆ น้ำในสระสีฟ้าขับด้วยลวดลายหินอ่อน และสีสันของเดย์เบด มันสวยมากคุณ! เห็นแล้วอยากแต่งชุดสวยๆลงไปว่ายน้ำเล่นเลยละ

เย็นวันแรกเราเลือกกินอาหารในโรงแรมเพราะไม่อยากออกไปไหนที่ห้องอาหาร S E A S A L T ตั้งอยู่ชั้นล่างสุดมีทั้งอาหารไทยและสไตล์ฟิวชั่น เมนูขึ้นชื่อคือมัสมั่นแกะที่กินคู่กับแผ่นโรตีกรอบๆ กุ้งผัดพริกกระเทียมสไตล์สเปน สเต็กพอร์คชอปซอสทรัฟเฟิล และอกไก่ย่างซอสทารากอนครีม มื้อนี้อิ่มเลยจ้า

เช้าอีกวัน เราตื่นมาเล่นน้ำตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้น เพราะนอกจากคนจะน้อยแล้วอากาศก็กำลังสบายๆอีกด้วย

แล้วคือเดินถ่ายรูปสนุกมาก สงสารช่างกล้องแล้วนะ 5555

ใครมาพักที่นี่อย่าลืมตื่นมาทานอาหารเช้า เราชอบมาก! มีทั้งให้เดินตักและสามารถสั่งได้แบบ a la carte
ที่เราปลื้มสุดคือเมนู มันฝรั่งบดไข่ลวกท็อปด้วยคาเวียร์ ทางนี่สั่งคนเดียว 4 จานจุกๆ แถมมี Sparkling Wine เสิร์ฟให้อีก

นอกจากนั้นที่นี่เค้ายังมีพื้นที่สีเขียว สนามหญ้ากว้างให้มาทำกิจกรรม ไม่ว่าจะปิกนิก เดินเล่น หรือมานั่งอ่านหนังสือก็ทำได้เช่นกัน

เดินข้ามถนนมาฝั่งตรงข้ามคือ Kliff Beach Club เปิดใหม่ เทสดี วิวดี จนต้องวาปมาซะหน่อย

ความดีงามคือตัวร้านสวย ใช้สีเอิร์ธโทนสบายตา มองเห็นทะเลชัดเจนจากทุกมุมเลยละ แถมมีหลายโซนให้เลือกนั่ง ไม่ว่าจะมาเป็นแก๊งหรือฟีลแฟนงี้

ตอนเราไปช่วง 5 โมงนิดๆ คนโล่ง เลือกที่นั่งได้ตามใจ แถมวันนี้อากาศดี ท้องฟ้าโปร่ง อะถือว่าโชคดีมากๆ 555

ที่นี่มีทั้งอาหารซีฟู้ด อาหารเวสเทิร์น รวมไปถึงเครื่องดื่มต่างๆให้ได้ลิ้มลอง อย่างเราสั่งมาเป็นเมนู ปลาหมึกทอดกระเทียม คั่วพริกเกลือ / หอยเชลล์ฮอกไกโดอบชีสผักโขมพาร์ม่าครัมเบิ้ลกรอบ /ข้าวซอยเนื้อแก้มวัวออสเตรเลีย /สปาเก็ตตี้หมึกดำและแซลมอนย่าง พร้อมเครื่องดื่มเย็นๆให้พอชื่นใจ

ด้วยความที่ตัวร้านตั้งอยู่บนเขาพระตำหนัก ทำให้วิวด้านหน้าแทบจะไม่มีอะไรมาบดบังเลย นั่งมองวิวไปจนพระอาทิตย์ตกดินเชียว

อีกมุมที่ดีไม่แพ้กันคือโซนด้านบนสุดหน้าทางเข้า ถ่ายรูปออกมาคิดว่าอยู่บาหลี 555

เวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการตั้งแต่ 16:00 – 23:00 น.

ใครมาทานอาหารที่นี่สามารถจอดรถที่ Cross Pattaya Phratamnak ได้ด้วยนะ


และนี่ก็คือการมาพักรอบ 2 อีกครั้งของเรา เอาจริงก็ยังประทับใจเหมือนเดิม โดยเฉพาะห้องพัก ที่มันน่าทิ้งตัวลงนอนกลิ้งไปมาทั้งวัน ปล่อยให้นาฬิกาเดินผ่านไปเรื่อยๆโดยไม่ต้องสนใจ ไม่ต้องเร่งรีบซักวันเนอะ

ถ้าเพื่อนๆชอบอะไรแบบนี้ลองแวะมาดูน๊า

No Comments

Leave a Reply

Facebook

Facebook

About Me

Call me “Pui”, a kind of girl who enjoy travelling, meet some new friends and places. CHILL WITH ME is an area of our own journey stories willing to share and inspired you to fulfill your teenage dreams’ passion, pack your baggage and journey…round the world.

Instagram

Handpicked

Featured