Hotel Labaris Khaoyai จุดหมายปลายทางดินแดนเหนือจินตนาการของเหล่านักเดินทาง

ถ้าพูดถึง “เขาใหญ่” เราว่าทุกคนคงรู้จักที่นี่เป็นอย่างดี หนึ่งเลยคือมีธรรมชาติโอบอ้อมที่สมบูรณ์ มีฝูงสัตว์น้อยใหญ่อาศัยอยู่มากมาย และปัจจุบันก็กลายเป็นอีก Destination ของเหล่านักเดินทางทั้งหลาย รีวิวนี้เราขอพูดถึงในส่วนของที่พักคอนเส็ปเก๋อย่าง Hotel Labaris Khaoyai โรงแรมที่สามารถถ่ายทอดความเป็นเขาใหญ่ออกมาได้อย่างชัดเจนและตรงเป๊ะ “Labaris” มาจากภาษาลาติน แปลว่า “เขาวงกต” ซึ่งทุกคนจะเดาไม่ออกเลยว่าจะเจอกับอะไรบ้าง

ที่นี่คุณจะพบกับความ Surprise ในทุกย่างก้าว ตั้งแต่หน้าประตูทางเข้าลึกเข้าไปถึงริมลำธารด้านหลังสุดของโรงแรม ราวกับว่าเราค่อยๆพลิกหนังสืออ่านทีละหน้าทีละหน้าอย่างตั้งใจ

เอาละเรามาเริ่มสำรวจที่นี่กันเถอะ ซึ่งพื้นที่ของโรงแรมถูกแบ่งออกเป็น 5  Chapter

Chapter 1 ชื่อว่า Welcome Zone ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าจะเป็นสวนสวยๆ พร้อมบรรดาสัตว์ที่ซ่อนตัวอยู่ตามพุ่มไม้ต่างๆ

จุดนี้จะมี Rabbit Cafe ตั้งอยู่ด้วย แต่เราขอเล่าหลังสุดแล้วกันนะ ขอพาไปชมโรงแรมก่อน 555

เดินต่อมาที่ Chapter 2 ซึ่งเป็นส่วนของตัวห้องพักต่างๆ ชื่อว่า The Heart of Labyrinth (Hotel Zone) จุดนี้จะเจอกับโซนเช็คอินขนาดใหญ่ตั้งอยู่ตรงกลางขนาบด้วยปราสาท Starry Castle และ Midnight Castle ทั้งซ้ายขวา พร้อมเหล่าพนักงานที่รอตอนรับเราอย่างอบอุ่น **พนักงานที่นี่จะเรียกแขกทุกคนที่เข้ามาว่า “นักเดินทาง” ไม่เรียกว่าลูกค้าเราว่ามันน่ารักดีนะ

หลังจากเช็คอินเรียบร้อยเราต้องเดินผ่านเขาวงกตเข้าไปยังตัวห้องพัก เป็นกิมมิกเล็กๆน้อยๆแต่ได้ใจเรานะ

ตัวอาคารถูกออกแบบให้มีลักษณะโค้งมน ยอดปลายแหลม สามารถมองทะลุช่องแสงได้อย่างลงตัวและสวยงาม

เราพักห้อง Duplex Room ด้านในมี 2 ชั้น ล่างสุดเป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมดูหนัง ฟังเพลง ทำงานต่างๆ ส่วนด้านบนจะเป็นในส่วนของห้องนอน ชอบตรงที่เพดานในห้องสูงมาก อยู่แล้วไม่อึดอัด

ช่วงบ่ายมี Afternoon Tea มาเสิร์ฟที่ห้อง เป็นเซ็ตขนมพร้อมชาร้อน อุ่นเครื่องก่อนมื้อเย็น

ด้านหน้าห้องมีระเบียงชมวิว ยิ่งช่วงเย็นๆ แสงดี ลมดีมากอีกต่างหาก

ถัดมาที่ Chapter 3 ชื่อว่า Explore The Secret Room (Villa Zone) ทุกคนจะพบกับประตูสู่เขาวงกตที่ถูกคั่นด้วยตัวกระจกอีกทีสะท้อนความเขียวขจีของทั้งธรรมชาติและผู้ที่หลงเข้ามา อะคอนเส็ปเก๋อย่างต่อเนื่อง ไม่มีแผ่ว 5555

เดินทางมาถึง Chapter ที่ 4 Tracking the Beauty of Romance ซึ่งเป็นโซนของห้องอาหารหนึ่งเดียวของโรงแรมชื่อว่า The Fable Feast เปิดให้บริการตั้งแต่อาหารเช้า กลางวัน ไปจนถึงมื้อเย็น ส่วนตัวแล้วปลื้มการออกแบบตัวอาคารโดยเฉพาะเจ้าหลังคาทรงเคิฟๆดูมีมิติเนี้ย

อารมณ์เหมือนโซนลับกลางป่า

ด้านในมีคอนเส็ปในการออกแบบให้เป็นเสมือนห้องปรุงยาในหนังสือนิทาน เน้นกระจกรอบด้านและเพดานสูงโปร่ง

จริงๆเราเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยเลือกกินเท่าไหร่อะไรก็ได้ขอแค่อิ่ม แต่พออาหารที่นี่มาเสิร์ฟคือแบบตาโต เชฟจัดเรียงทุกจานมาอย่างสวยงามและพิถีพิถัน และคือไม่ได้สวยแค่รูป ตัวรสชาติเองก็เด็ดไม่แพ้กันเลย กดโหวตเลยจ้า

เมนูที่เราสั่งก็จะมี Salmon quinoa salad with lemon honey dressing / Homemade tomato soup / Spaghetti tom yum, river prawn, caramel salted egg / Braised Wagyu Osso buco / Labaris signature platter

ด้านหลังห้องอาหารคือ Chapter ที่ 5 สุดท้ายละ ชื่อว่า The Meander Wonderer เป็นโซนสระว่ายน้ำ ซึ่งสระที่นี่จะแตกต่างจากโรงแรมอื่นแบบชัดเจนคือตัวสระลัดเลาะไปตามมุมต่างๆราวกับสายน้ำในแม่น้ำนั่นเอง เวลาที่เราว่ายน้ำอยู่ก็จะเหมือนกับได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติของจริง

เราถ่ายสระว่ายน้ำมาให้ดูนิดหน่อยเพราะวันที่ไปสระปิด 555 แอบบเสียดาย

เช้าอีกวันก็เดินมาทานอาหารที่มุมเดิม ช่วงนี้เป็นแบบสั่งทานเป็นจานๆ เซฟความปลอดภัยตวามสถานการณ์แหละ

มาพักที่นี่ใครอยากดื่มกาแฟหรือกินขนม สามารถเดินมาได้ที่ Rabbit Cafe ด้านหน้าสุด จะเจอกับคาเฟ่ในโพรงกระต่ายไซต์มินิ ตกแต่งโทนขาวๆสบายตา ที่นี่จะเปิดตั้งแต่ 11.00-17.00 น. แขกด้านนอกสามารถเข้ามาทานได้

ทางนี้จัดเต็มทั้งบานอฟฟี่ แพนเค้ก และเครื่องดื่มเย็นๆ สดชื่นมาก

ได้เวลากลับสู่โลกแห่งความจริงแล้วทุกคน ส่วนตัวแล้วประทับใจนะ เราว่าที่นี่มันเหมาะมากกับการแบ่งเวลามาพักผ่อน พาคนที่รักมาใช้ชีวิต มาเพลิดเพลินกับบรรยากาศที่หาไม่ได้ในเมืองหลวง มาตั้งคำถามพร้อมหาคำตอบจากที่นี่ไปพร้อมๆกันนะ


ข้อมูลเพิ่มเติม : hotellabaris.com

พิกัด : 9/9 หมู่ 4 ถนนธนะรัชต์ กม.16 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30450
Website : www.hotellabaris.com
Facebook : https://www.facebook.com/hotellabaris/
Tel : 044300999

No Comments

Leave a Reply

Facebook

Facebook

About Me

Call me “Pui”, a kind of girl who enjoy travelling, meet some new friends and places. CHILL WITH ME is an area of our own journey stories willing to share and inspired you to fulfill your teenage dreams’ passion, pack your baggage and journey…round the world.

Instagram

Handpicked

Featured