เต็ม 10 ไม่หัก พูลวิลสายลักชัวรี MASON PATTAYA ริมหาดนาจอมเทียนที่ควรหาโอกาสไปนอนซักครั้ง

ยกให้เป็นอีก 1 ที่พักในดวงใจ มาเต็มทั้งดีไซต์การตกแต่งห้องพัก ฟังก์ชั่นส่วนกลางแบบ full Option ความเงียบสงบของบรรยากาศรอบข้าง รวมถึงมื้ออาหารสุดปังทุกมื้อไปเลย ที่นี่คือ MASON PATTAYA พูลวิลล่าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากช่างแกะสลักหินในอำเภออ่างศิลาซึ่งเป็นโลเคชั่นเดียวกับตัวโรงแรมนั่นเอง ตั้งแต่ล็อบบี้ทางเข้าด้านหน้ายาวมาจนสุดหน้าหาด ทุกตารางนิ้วอัดแน่นไปด้วยดีเทลและรายละเอียดที่น่าสนใจ

ตัวอาคารดูหนาแน่น แต่ไม่อึดอัด อาจเพราะการออกแบบเพดานที่ดูสูงโปร่ง มีช่องให้ลมเข้าออกรอบด้าน จากที่เราสังเกตุการออกแบบส่วนใหญ่เน้นวัสดุที่เป็นหินสลับกับไม้ที่มี Texture ไม่แข็งแต่ก็ไม่นุ่มจนเกินไปที่สำคัญคือยกกล้องขึ้นมามุมไหน ปังมุมนั้นนะ

อีกมุมที่ไม่อยากให้พลาด ยิ่งช่วงแสงลงมุมนี้คือสุด ถ่ายรูปดี

นี่คือห้องพักเราชื่อว่า Beachside Seaview Pool Villa ความพิเศษของห้องนี้อย่างแรกคือหันหน้าออกสู่ทะเล เปิดม่านปุ๊ปเจอทะเลปั๊ป ด้านในแยกส่วนต่างๆอย่างชัดเจน โซนห้องนอน นั่งเล่น แต่งตัว และอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ มีสระว่ายน้ำส่วนตัว พร้อม Creator ประจำวิลล่าซึ่งจะคอยอำนวยความสะดวกตลอดการเข้าพัก จะบอกว่าของจริงก็คือห้องกว้างมาก มีพื้นที่ใช้สอยเกินจำนวนผู้เข้าพัก 555 เรามา 2 คนนี้ เลือกไม่ถูกเลยจะนั่งจะนอนมุมไหนก่อนดี

นี่ชอบบันไดทางเดินมาก ตั้งเด่นๆกลางวิลล่า

เปิดเข้ามาเจอโซฟารูปตัว L ถัดไปด้านหลังคือห้องนอนนั่นเอง พื้นเล่นระดับเพื่อแบ่งโซน เวลามองกลับออกไปด้านนอกนี่เห็นทะเลเหมือนกันนะ

หน้าห้องมีโซฟาไว้แกล้งๆนั่งจิบกาแฟยามเช้า 555

อีกจุดน่าสนใจคืออ่างอาบน้ำจ้า ใหญ่มาก แถมมีบริการตีฟองจากโรงแรมให้อีกด้วย ทางนี้นอนแช่เพลินทีเดียว

ช่วงเย็นขึ้นมาชมวิวที่ KROK-A-CAFÉ ESPRESSO BAR ซึ่งเป็นคาเฟ่บนชั้นดาดฟ้าและบาร์ริมสระว่ายน้ำ ถ้าใครเล่นน้ำสระที่ห้องไม่สะใจ มาต่อตรงนี้ได้ สระใหญ่สุด

จากจุดนี้ที่จะมองเห็นท้องทะเลมุมในสูง มีลมเย็นๆพัดผ่านตลอดทั้งวัน มีทั้งเครื่องดื่ม ขนม ไอศกรีม และอาหารไว้ค่อยบริการ แนะนำช่วงเย็นๆ พระอาทิตย์ตกดินสวยมากกกก !

เครื่องดื่มมาและอาหารมาเสิร์ฟแล้ว หน้าตาดีเชียว เมนูแรกของเบาๆ ไก่ครกอะคาเฟ่เสิร์ฟคู่ข้าวโพดย่างหวานๆ และคอหมูย่างจิ้มแจ่ว อันนี้ปลื้มเป็นพิเศษมันแทรกทุกอณู 5555

ไอศกรีมก็มีจ้า ตรงนี้เป็นบริการสำหรับแขกที่เข้าพักทุกวันตอนบ่ายสองถึงบ่ายสี่โมง

ถึงเวลาของมื้อค่ำเรามีนัดดินเนอร์หน้าหาด เป็น BBQ SEAFOOD มีเชฟมาย่างให้กินสดๆจานต่อจาน แล้วดูวิวสิ ดีมากนะ ล็อบเตอร์ กุ้ง หอย ปู ปลา แน่นโต๊ะมากเลยจ้า แล้วพวกวัตถุดิบก็มาจากชาวบ้านในพื้นที่นี่ละ คอนเฟิร์มว่าสดแน่ๆ เชฟเผาให้ดูแบบใกล้ชิด สดกว่าโอมากาเสะก็ทะเลเผานี่ละจ้า

ยิ่งค่ำยิ่งโรแมนติก ถ้ามากับคนรักนี่ขอแต่งงานได้เลยนะ อะใครอยากโดนขอแต่งงาน พาแฟนมาที่นี่โลด

เวลาที่เรารอคอยอาหารเช้ามาถึงแล้ว มื้อนี้เป็น Floating Breakfast แล้วคืออลังการมากจ้า เซ็ตเดียวอิ่ม ดี๊ดี

ตั้งแต่สายๆถึงเย็นถ้าไม่รู้จะออกไปไหน แนะนำให้มานั่งรับลมเย็นๆริมทะเลหรือทำกิจกรรมทางน้ำได้ที่ BEACHSIDE BAR เค้ามีบริการทั้งแพดเดิลบอร์ดและคายัค หรือจะเลือกนั่งจิบเครื่องดื่มสวยๆก็ได้ เรานี่สั่งเครื่องดื่มซ่าๆมารีเฟรชร่างกายก่อนเลย

ก่อนกลับกทม.เราขอแวะกินข้าวที่ห้องอาหาร ZILA STREET BISTRO & BAR ของโรงแรม ห้องนี้มีอาหารแบบนานาๆชาติให้เลือก

แต่ทางนี้คิดถึงอาหารใต้มากๆ เลยจัดมาทั้งแกงไตปลา แกงเหลือง คั่วกลิ้ง รสชาติเข้มข้นสไตล์ไทยๆ ถูกปาก แอบกระซิบมาว่า อาหารใต้เป็นโปรโมชั่นจนถึงสิ้นเดือนกรกฏานี้เท่านั้น

เครื่องดื่มหน้าตาดีเช่นเคย มีกิมมิคทุกแก้ว อย่างเมนู Sea anemone จัดเสิร์ฟมาคล้ายท้องทะเล ด้านล่างเป็นเยลลี่ด้านบนคือน้ำมะพร้าว แปลกแต่ก็เข้ากัน

ถึงเวลากลับบ้านแล้ว การมาพักที่นี่ถือว่าเต็มอิ่มแล้วแหละ แบตเต็มพร้อมกลับไปลุยงานต่อ

เอาจริงนะ..ถ้าคุณคิดว่าการมาพัทยามันเริ่มจำเจ ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาพักกายพักใจ เปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆที่ MASON กันดู อาจทำให้เราชอบพัทยามากขึ้นกว่าเดิมก็ได้

No Comments

Leave a Reply

Facebook

Facebook

About Me

Call me “Pui”, a kind of girl who enjoy travelling, meet some new friends and places. CHILL WITH ME is an area of our own journey stories willing to share and inspired you to fulfill your teenage dreams’ passion, pack your baggage and journey…round the world.

Instagram

Handpicked

Featured