อุบลราชธานี เมืองนี้น่าฮักหล๊ายหลาย!

“อุบลราชธานี” เมืองสุดคิ้วท์แห่งภาคอีสาน ที่รายล้อมไปด้วยวัฒนธรรมแบบดั้งเดิม อาหารพื้นถิ่น คาเฟ่ และโรงแรมเก๋ๆ อย่างทริปนี้ปุ๋ยจะพาเพื่อนๆไปนั่งเล่นนอนเล่นที่โรงแรมใหม่ใจกลางเมือง Centara Ubon พร้อมเก็บคาเฟ่น่ารักๆในตัวเมืองกัน

Centara Ubon โรงแรมใหม่ใจกลางเมือง

เริ่มจากจุดเด่นของที่นี่คือตั้งอยู่บนถนนสายหลักใกล้สนามบินและติดห้างเซ็นทรัล แถมยังเป็นโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดอีกด้วย คอนเซ็ปต์การออกแบบได้แนวคิดมาจาก “ก้อนอิฐ” วัสดุที่อยู่คู่กับการสร้างบ้านแปลงเมืองของคนไทยมาช้านาน โดยเฉพาะชาวอีสาน รวมถึงเลือกใช้ลายผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดอุบลมารวมไว้ตามจุดต่างๆของโรงแรม เรียกได้ว่ายกทั้งจังหวัดมาไว้ที่นี่เลยละ

แค่ทางเข้าก็จะสัมผัสได้ถึงโทนสีอิฐแดงแบบตะโกน ยิ่งช่วงบ่ายๆที่แสงสาดเข้ามามุมนี้ยิ่งสวย

อย่างแรกคือมาเช็คอินตรงโซนล็อบบี้กันก่อน ส่วนตัวเราชอบการหยอดหมอนปุ๊กปิกที่ใส่ลวดลายของลายผ้าสวยๆลงไปแบบไม่ซ้ำกันของมุมนี้ดูน่ารักดี

ติดกันคือร้านกาแฟ GODFATHER ซึ่งเป็นร้านสุดฮิตในจังหวัดอุบลราชธานีมาไว้ที่นี่ เป็นบาร์สีดำขนาดใหญ่ พร้อมเมนูเครื่องดื่มและขนมให้ลองแบบหลากหลาย แถมยังมีเมล็ดกาแฟให้ซื้อกลับบ้านไปอี๊ก ใครสายกาแฟตัวจริงต้องชอบ

เราไปสั่งมาลอง 3 เมนู

  • Colombia Rum Barrel Fermentation เมนูกาแฟสำหรับสายแอล ใช้การหมักกาแฟในถังไม้ที่ใช้หมักเหล้ารัม
  • Sanae E-San สเน่ห์อีสาน ชอบเมนูมาก รสชาตินัวๆหอม Nutty กินง่ายแถมพรีเซนต์สุดเก๋
  • Dirty เมนูที่หมดไวที่สุด มาถึงปุ๊ปยกซดปั๊ป 555

ที่เราชอบสุดๆคือโซนสระว่ายน้ำนี่ละ มันดูชิล ดูสบายนั่งอาบแดดได้ยาวๆจนถึงเย็น ถ้าจะให้ดีสั่งเครื่องดื่มมาจิบซักแก้วคอมพลีสมาก

อีกมุมมหาชนคือที่นั่งทรงกลมที่มีหมอนเล็กๆวางอยู่เยอะมาก ถ่ายรูปออกมาก็คือสวยสับ แถมนั่งสบายด้วยนะ

และนี่คือความมินิมอลของบันไดหนีไฟ โอ้ยรักมุมนี้ไม่ไหว!

พามาดูห้องพักกันบ้างดีกว่าเราพักห้อง Deluxe King แยกสัดส่วนชัดเจนเตียงนอน เดย์เบดชมวิวริมหน้าต่าง อ่างล้างหน้าและโซนห้องน้ำ แถมระเบียงให้ออกไปสูดอากาศได้อีกด้วย

จากระเบียงห้องเรามองลงมาจะเห็นสระว่ายน้ำทรงกลมๆตรงนี้พอดิบพอดี

กิมมิกอย่างนึงที่น่าสนใจคือตามชั้นต่างๆของโรงแรมจะตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติ และประติมากรรมอันโดดเด่นของจังหวัด เช่น โถงรับรองหน้าลิฟท์ชั้น 3 ประติมากรรมก้อนหินได้รับแรงบันดาลใจจากความโค้งมนของก้อนหินที่ผ่านการรังสรรค์โดยสายน้ำในลุ่มแม่น้ำโขง โถงรับรองหน้าลิฟท์ชั้น 6 : งานประเพณี “แห่เทียนเข้าพรรษา” คือ แรงบันดาลใจของผลงานประติกรรมตกแต่งที่ได้นำมาเสนอในชั้นนี้

มื้อค่ำลงมาทานดินเนอร์ ที่ห้องอาหาร House of Kin ซึ่งตั้งอยู่ชั้นล่างสุด เป็นคอร์สอาหารที่กินแล้วอิ่มแน่นอน

ถูกจัดเสิร์ฟทีละจานเรียงกันไปทั้งเมนูเรียกน้ำย่อย จานหลัง และของหวาน

เรียกได้ว่าสะดวกสบายมากจริงๆ ห้องหักสะอาด โลเคชั่นดี แถมพื้นที่ส่วนกลางก็ใช้ได้จริงแถมถ่ายรูปสวยเราให้ผ่านค่า


ถ่ายรูปกับพญานาคราช ณ วัดพระธาตุหนองบัว

ด้วยความที่ตัววัดตั้งอยู่ในตัวเมืองทำให้เดินทางง่าย ที่นี่เลยกลายเป็นอีกจุดแลนด์มาร์คของจังหวัดที่ต้องมา นอกจากการมาไหว้พระขอพรแล้ว สิ่งนึงที่ฮิตพอๆกันคือพญานาคราช 2 ตัวด้านหน้าวัดนี่ละ ถ่ายรูปสวยมาก

ด้านในจะมี “พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ ” ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ซึ่งเราไม่ได้ถ่ายมาให้ทุกคนดูนะ


ความทรงจำคาเฟ่ The Memory Cafe อ.โขงเจียม

เดินทางออกมานอกตัวเมืองที่อำเภอโขงเจียม จุดแรกที่แวะคือความทรงจำคาเฟ่ เป็นร้านกาแฟวิวสวย มีความมินิมอลเบาๆ แถมเครื่องดื่มและขนมน่าตาน่ารักสุดๆ เราชอบเมนู Yuzu Frappe Cold Brew ดื่มแล้วสดชื่นดี

ในร้านคือแสงสวย มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะ หรือใครจะออกไปนั่งชิลด้านนอกก็ได้นะ จะมีสนามหญ้ากว้างๆ กับวิวแม่น้ำโขงแบบสุดตา เราชอบมาก

เปิด : 7.30 -17.30 น. (ทุกวัน)


วัดภูพร้าว วัดเรืองแสงในตำนาน

วัดภูพร้าวหรือวัดสิรินธรวราราม วัดนี้จะตั้งอยู่บนเนินเขาสูง ในอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี มีอุโบสถหลังงามตรงนี้เป็นพระเอกของที่นี่ ถ้าเพื่อนๆมีเวลาอยากให้อยู่ถึงช่วงค่ำเพื่อดูการเรืองแสงของต้นกัลปพฤกและลวดลายด้านหน้าอุบสถ เราเห็นจากในรูปคือสวยมาก สำหรับเราคือเวลาน้อยก็อดไปจ้า

เปิด : เวลา 6:00 น. – 21:00 น. (ทุกวัน)


ชมสถาปัตยกรรมองค์พญานาค วัดป่าปากโดม

วัดป่าปากโดม หรือวัดปากโดมเทพนิมิต ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำมูล มีเรื่องราวและรูปปูนปั้นพญานาค มีชื่อว่าพญาทะนะมูลนาคราช หมายถึงพญานาคแห่งลำน้ำมูลอยู่เป็นจำนวนมาก ถ้ามาที่นี่สามารถเดินเล่นได้โดยรอบโดยเฉพาะในถ้ำที่จำลองเป็นทางขึ้นลงของพญานาคนั่นเอง

พิกัด : ต.โพธิ์ไทร อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี


เรียนรู้เรื่องงานผ้า ณ พิพิธภัณฑ์บ้านคำปุน

พิพิธภัณฑ์คำปุน อยู่ใน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เป็นสถานที่แห่งการเรียนรู้เรื่องการถักทอ และอนุรักษ์วัฒนธรรมของชาวอีสาน ด้านในจะจัดแสดงสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ของแม่คำปุน ไปจนถึงดูการมัดหมี่ การทอผ้าไหมบ้านคำปุนได้อย่างใกล้ชิด

นอกจากนั้นยังมีโซนคาเฟ่ให้ไปทานอาหารจิบเครื่องดื่มได้อีกด้วย

เปิด : 9.00-17.00 น. (ทุกวัน)

ค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ : 100 บาท


คาเฟ่ย่านตัวเมือง Amarna.homebrewing

ร้านกาแฟไซต์มินิในย่านตัวเมือง ตั้งอยู่ในตึกแถวพื้นที่จำกัด มีเคาเตอร์บาร์ขนาดใหญ่พร้อมมุมสำหรับลูกค้านิดหน่อย แต่ถ้าเดินลึกเข้าไปด้านหลังร้านก็จะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นแบบเอาท์ดอร์อีกเยอะพอสมควร

เปิด : 08:00 – 17:00 น.


อาณาจักรของหวาน KOLé Bakery Bar

มาร้านนี้ต้องสั่งขนมทาน เพราะแต่ละเมนูนาตาดีแถมอร่อย มีพวกขนมปังอบใหม่ให้ซื้อกลับบ้านได้อีกด้วย

เราชอบการตกแต่งร้านให้เขากับสไตล์ตึกเก่า ด้านในมีความคลาสสิกเน้นโทนสีน้ำตาลไม้ๆ

บริยอชข้าวเหนียวมะม่วง เมนูนี้อยากให้ลอง !

เปิด : 10.00-18.00 น.ปิดวันจันทร์


Blendstorm Coffee Roasters น้องเล็กที่ทรงพลัง

ร้านเล็กที่คุณภาพไม่เล็กตาม ใครเป็นคอกาแฟที่เน้นรสชาติจริงๆอยากให้มาลอง เพราะแต่ละเมนูของเค้าดูครีเอทและรสชาติดี ส่วนตัวเราชอบมาก แถมราคาโอเคไม่หวือหวา ติดอย่างเดียวคือถ้ามาช่วงคนเยอะไม่มีที่นั่งแน่ๆ 555

เปิด : 7.00-17.00 น. (ทุกวัน)


การเดินทางทริปนี้เราบินมากับสายการบิน Thai Vietjet บินตรง กรุงเทพ (สุวรรณภูมิ – อุบลราชธานี)

นั่งสบายๆชิลๆ จิบเครื่องดื่มและขนมบนเครื่องแปปเดียวถึง

กดจองที่นี่เลย : www.vietjetair.com

อุบลครั้งแรกยังน่าฮักขนาดนี้ ต้องมีครั้งต่อไปแน่นอน

No Comments

Leave a Reply

Facebook

Facebook

About Me

Call me “Pui”, a kind of girl who enjoy travelling, meet some new friends and places. CHILL WITH ME is an area of our own journey stories willing to share and inspired you to fulfill your teenage dreams’ passion, pack your baggage and journey…round the world.

Instagram

Handpicked

Featured