เพราะภูเก็ตมันเด็ดขนาดนี้

โอ้โห! มาภูเก็ตกี่รอบก็ไม่เคยสุดขนาดนี้ ทั้งล่องเรือยอร์ช Catamaran สุดหรู เล่นพาลาเซลลิ่งแบบไม่คิดว่าตัวเองจะกล้าเล่นมาก่อน พายคายัคใสออกทะเล ทำ Workshop ม็อกเทลดื่มเอง จนถึงเลยไปปาร์ตี้ร้านดังเมืองภูเก็ต จบด้วยการพาตัวเองไปนอนหรูๆติดทะเล จะบอกว่าทริปนี้กิจกรรมแน่น อาหารการกินก็แน่น

ใครว่าภูเก็ตค่าครองชีพแพงไม่มีอะไรน่าสนใจต้องคิดใหม่ละนะ ต่อให้มาครั้งที่ 100 ก็ยังมีอะไรใหม่ๆให้ได้ทำอยู่เสมอ แล้วทั้งหมดของทริปนี้คือราคาหลักพันเท่านั้นเองคุณ โอ้วววว

จุดเช็คอินทริปนี้

– Hanuman World

– KanEang@pier

– The Westin Siray Bay Resort & Spa Phuket

– Lady Coco Phuket

– Banana Beach

– Three Monkeys Restaurant

– Naughty Nuri’s Phuket

– Chalong Bay Distillery & Bar

– Cane Crush Restaurant and Cocktail Bar

เริ่มจากการล่องเรือยอร์ช Catamaran เหมาลำ สุดหรู ชิลมาก
นั่งเรือจากท่าเรืออ่าวฉลองไปแค่ประมาณ 15 นาทีก็จะถึงบานาน่าบีช เกาะเฮ ระหว่างนั้นก็เดินถ่ายรูปถ่ายสตอรี่ในเรือได้พลางๆ เด็ดทุกมุม นี่ก็แอบถ่ายรูปชาวบ้านเค้ามา ฟิลลิ่งมันได้ 555 เปลี่ยนจากการนั่งในห้องสี่เหลี่ยมทุกวันๆมานั่งกลางท้องทะเลกว้างๆดูบ้างมันก็ดีเหมือนกันแฮะ

Banana Beach Koh Hey หรือหาดกล้วย เป็นเกาะที่ธรรมชาติอุดมสมบรูณ์ มีหาดทรายขาวๆและน้ำใสๆให้เดินชม บนเกาะจะมีทั้งร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และกิจกรรมอื่นๆที่น่าสนใจให้ทำอีกเยอะมาก แนะนำว่าถ้ามาที่นี่เผื่อเวลาไปเลย 1 วันเต็มๆ จะคุ้มมาก

เมื่อเท้าเหยียบเกาะ สิ่งแรกที่ทำคือพายเรือคายัคใส กิจกรรมยอดนิยมที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องมีรูปซักใบบนคายัคอันนี้

แค่พายเรือก็หมดไปแล้วเกือบครึ่งวัน เพลินๆอ5555

สิ่งนึงที่ไม่ควรพลาด เพราะมันสนุกมากก คือการเล่นพาลาเซลลิ่งบอกก่อนเลยว่ามันไม่เคยอยู่ในความคิดเรามาก่อน แต่ด้วยแรงยุของเพื่อนๆ เลยแบบเออเล่นก็เล่น!

เราต้องลงเรือสปีดโบ๊ทออกไปในทะเล ใส่อุปกรณ์เซฟตี้ แล้วเค้าจะค่อยๆปล่อยเราลอยขึ้นไปด้านบน ในความใจเต้นระรัวไม่รู้ว่าจากความกลัวที่มีหรือวิวตรงหน้าซึ่งมันโคตรดีเลยอะ ลองนึกถึงตอนเราบินโดรนสิ วิวน่าจะประมาณนั้นไม่ต่างกันแค่อันนี้เรามาเห็นกับตา ไม่ต้องมองผ่านหน้าจอมือถือ ให้เต็ม 10 ไปเลย

จุดนี้มีความบาหลีสวิงเบาๆ ได้วิวฉากหลังเป็นหาดมุมสูง

สถานที่ต่อไปพามาบุกโรงกลั่นเหล้ารัมสัญชาติไทย ที่การันตรีด้วยรางวัลชั้นนำมากมาย
นี่มาภูเก็ตก็ตั้งหลายรอบไม่เคยรู้จักร้านนี้คือพลาดมาก สายดื่ม สายชิลต้องมาจัด เค้ามีเครื่องดื่มสูตรต่างๆให้ลองชิมกันด้วย

บรรยากาศร้านน่ารักมาก วันนี้เรามีนัดทำ Work Shop ม็อกเทล ทางร้านจะเตรียมอุปกรณ์ทุกอย่างมาให้หมดเลย งือ ตื่นเต้น จะกินได้ไหม 555

ชั่วโมงศิลปะมาถึงแล้ววว 555 จะมีพี่ๆคอยบอกว่าใส่อะไรก่อนหลังจนเสร็จออกมาหน้าตาดี แถมอร่อยด้วยจ้า ยกความดีความชอบให้คนสอนแหละ 555 แก้วนี้หอมกลิ่นเหล้ารัมสุด อะหมดแก้ว

มื้อเที่ยงวันนี้ก็ฝากท้องไว้ที่นี่แหละ เค้ามีส่วนของร้านอาหารด้วย แต่ใช้ชื่อว่า Cane Crush Restaurant and Cocktail Bar แต่ละเมนูที่เสิร์ฟผ่านการจัดวางและตกแต่งอย่างพิถีพิถันจากเชฟชื่อดัง นี่อาหารยังมาไม่หมดเลยนะ ท้องร้องแล้วอะ

กิจกรรมของเรายังไม่หมดลงง่ายๆ ถ้าใครชอบความหวาดเสียวนิดๆตื่นเต้นหน่อย ต้องจัด Zipline ที่ Hanuman World นี่นั่งดูด้านล่างคอยลุ้นคนอื่น ชอบตรงที่ต้องได้ยินเสียงกรี๊ดจากทุกคน 555

สำหรับเราขอหนีมาเดิน Sky Walk สวยๆ ดีกว่า 555 ใจไม่สู้แหละดูออก

เขียวชอุ่มไปทุกมุมของร้าน อยากกินอาหารใต้แท้ๆต้องจัด ดีทุกเมนู โดยเฉพาะเมนูหมูฮ้องสูตรภูเก็ต เนื้อนุ่มละลายในปาก

ทริปนีเราพักกันที่ The Westin Siray Bay Resort รีสอร์ทหรู 5 ดาว ติดทะเล เงียบสงบและเป็นส่วนตัว ถึงจะ 5 ดาวแต่ราคาไม่โหดแบบที่คิด

มาเช็คอินช่วงเย็นๆพอดีแสงกำลังสวยเชียว

ห้องกว้างมาก เปิดออกไปด้านนอกคือสระว่ายน้ำและวิวทะเลเลย เปิดม่านปุ๊ป รับไอทะเลปั๊บ

เดินชมโรงแรมไปเรื่อยๆ อากาศกำลังดี ที่นี่ถ้าลูกค้าจะไปที่ล็อบบี้หรือห้องพัก สามารถโทรเรียกรถส่วนกลางมารับได้ แต่เราชอบเดินมากกว่า ได้เห็นนู่นเห็นนี่ไปเรื่อยๆ ตรงนี้เป็นโซนวิลล่าแบบเหมาหลัง มีสระส่วนตัว อยากมาสวีทต้องจัดประมาณนี้

ใครมาพักแล้วขี้เกียจออกไปไหน สามารถมาฝากท้องกันที่ห้องอาหารของทางโรงแรม

ร้านต่อไปเป็นร้านนั่งชิลในตัวเมืองเก่า Lady Coco ขายทั้งอาหารและเครื่องดื่มนั่งได้ยาวๆตลอดคืน มีดนตรีเพราะๆมาเล่นให้เราฟังอีกด้วย

อาหารหนักๆก็มีจ้า กินไปเม้าท์ไปพอเป็นสีสันยามค่ำคืน Cheers !

สถานที่สุดท้ายของทริป มูฟมาใกล้ๆท่าเรืออ่าวฉลอง ที่ร้านอาหาร KanEang@pier บรรยากาศดีติดริมทะเล

เมนูนี้เด็ด กุ้งลายเสือซาซิมิ แร่บางๆ วางเสิร์ฟมาบนน้ำแข็ง เนื้อหวานฉ่ำ กรุบมาก

—————————————————————–

คิดอะไรไม่ออก บอกใครถูก จองตั๋วมาภูเก็ตเลยจ้าไม่ต้องเสียเวลาวางแพลน ลอกตามนี้ได้เลยแม่

No Comments

Leave a Reply

Facebook

Facebook

About Me

Call me “Pui”, a kind of girl who enjoy travelling, meet some new friends and places. CHILL WITH ME is an area of our own journey stories willing to share and inspired you to fulfill your teenage dreams’ passion, pack your baggage and journey…round the world.

Instagram

Handpicked

Featured